เพิ่มเพื่อน
มาตรฐานด้านการรับเรื่องราวร้องทุกข์
มาตรฐานด้านการรับเรื่องราวร้องทุกข์ 
 
การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับความพึงพอใจในการใช้บริการสูงสุด จึงได้กำหนดช่องทางต่าง ๆ ในการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ข้อสงสัยหรือเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียน ทั้งนี้เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส เป็นธรรม ตามนโยบายการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ของการท่าเรือฯ กฎบัตรและมาตรฐานด้านการบริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ และระเบียบ การท่าเรือฯ ว่าด้วยวิธีปฏิบัติในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของผู้ใช้บริการการท่าเรือฯ พ.ศ. 2554 อันจะนำไปสู่การตอบสนองความต้องการ และสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ตลอดจนเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร
 
 
 
มาตรฐานด้านการรับเรื่องราวร้องทุกข์
ระยะเวลาการแก้ไขปัญหาข้อร้องทุกข์         : รายงานผลกลับผู้ใช้บริการเพื่อทราบในโอกาสแรกภายใน 15 นาที
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เกิน 2 หน่วยงาน       : รายงานผลการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันทำการ
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ 3 หน่วยงานขึ้นไป : รายงานผลการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันทำการ
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน                        : ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 75 ของเรื่องราวร้องทุกข์ทั้งหมดในปีงบประมาณ
 
 
 
***** อนึ่ง การท่าเรือฯ มีการปกปิดข้อมูลผู้ร้องทุกข์เป็นความลับ และคุ้มครองผู้ร้องทุกข์ หรือผู้ให้ข้อมูล
และผู้ที่เกี่ยวข้อง มิให้ต้องได้รับภัยหรือความไม่ชอบธรรมอันเนื่องมาจากการร้องทุกข์  *****