บริการคลังสินค้าทัณฑ์บน
ส่งเสริมการพัฒนาบริการคลังสินค้าทัณฑ์บน (Bonded Warehouse)

        ด้วยที่ตั้งของคลังสินค้าทัณฑ์บนซึ่งอยู่ในเขตท่าเรือ และใจกลางกรุงเทพมหานครที่มีระบบการคมนาคมรองรับอย่างสมบูรณ์ จึงทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายสินค้าเข้าเก็บในคลังสินค้า รวมถึงการกระจายสินค้าไปยังผู้บริโภค และแหล่งผลิตทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกของลูกค้า ท่าเรือกรุงเทพยังได้ยกเลิกการวางหนังสือสัญญาค้ำประกันจากธนาคารสำหรับสินค้าทัณฑ์บนทุกประเภท ขณะเดียวกันก็ได้จัดหาพื้นที่และอุปกรณ์ยกขน เคลื่อนย้ายสินค้าสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ประเภทวัตถุดิบ และเครื่องจักร รวมทั้งกำลังปรับปรุงสถานที่
สำหรับการประกอบกิจการแบ่งบรรจุ และเปลี่ยนแปลงสภาพหีบห่อ เพื่อการกระจายสินค้า หรือส่งไปจำหน่ายยังประเทศที่สามตลอดจนสินค้าทัณฑ์บนประเภทห้องเย็นด้วย
ท่าเรือกรุงเทพยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการคลังสินค้าทัณฑ์บนด้วยการจัดทำรายงานบัญชีสินค้าคงคลังด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบและบริหารการจัดการสินค้าคงคลังได้อย่างถูกต้อง สะดวก
พื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวก 
พื้นที่คลังสินค้าทัณฑ์บน ดังนี้
  • คลังสินค้าทัณฑ์บนหลังที่ 1 เป็นอาคาร 3 ชั้นมีพื้นที่ 6,434 ตารางเมตรให้บริการการฝากเก็บสินค้าทุกประเภทน้ำหนักไม่เกิน 1 ตันต่อตารางเมตร 
    ชั้นที่ 1 พื้นที่ 2,128 ตารางเมตร มีห้องปรับอุณหภูมิพื้นที่ 258 ตารางเมตร
    ชั้นที่ 2 พื้นที่ 1,7 33 ตารางเมตร
    ชั้นที่ 3 พื้นที่ 2,573 ตารางเมตร
  • คลังสินค้าทัณฑ์บนหลังที่ 2 อยู่ในพื้นที่ของคลังสินค้าตกค้าง ขนาด 3,120 ตารางเมตร ใช้เก็บสินค้าหีบห่อใหญ่น้ำหนักไม่เกิน 1 ตันต่อตารางเมตร
อัตราค่าบริการ 
 
   ระยะเวลาการฝากเก็บ ค่าภาระฝากสินค้าทัณฑ์บน  
  1- 90 วัน 5 บาท / ตัน / วัน  
  91- 180 วัน 10 บาท / ตัน / วัน   
  180 วันขึ้นไป 15 บาท / ตัน / วัน   
  สำหรับค่าบริการห้องควบคุมอุณหภูมิอัตรา 18 บาท / ตัน /วัน  

   ประโยชน์ที่ผู้ใช้บริการจะได้รับ 
  • เพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการที่คลังสินค้าทัณฑ์บนโดยการให้บริการหลากหลาย
    รูปแบบ ตลอดจนความต้องการของเครื่องมือทุ่นแรงและบุคลากรสำหรับการให้บริการ
  • การให้บริการของคลังสินค้าทัณฑ์บนมีศักยภาพมากขึ้น สร้างโอกาสในการแข่งขันและดึงสินค้าเข้าท่าเรือกรุงเทพมากขึ้น
  • เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มจากการบริการคลังสินค้าที่มีอยู่ และเป็นแนวทางในการพัฒนา
    ท่าเรือกรุงเทพเป็นศูนย์กระจายสินค้าสู่กลุ่มประเทศเอเชีย และอาเซียน