PAT : PROUD to be PAT
PAT Header Image
Thai English
 
 
วิสัยทัศน์
"ศูนย์กลางการขนส่งทางน้ำและโลจิสติกส์ เชื่อมโยงเศรษฐกิจไทยสู่อาเซียน"
ค่านิยม
"ยึดมั่นธรรมาภิบาล บริการด้วยใจ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมมือเพื่อองค์กร"
ภารกิจ
  1. ขยายบริการท่าเรือและธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์ทางน้ำในประเทศและในอาเซียน
  2. การพัฒนาและบริหารทรัพยากรต่างๆ ภายในองค์กร ให้เกิดศักยภาพและขีดความสามารถให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  3. เพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการและยกระดับมาตรฐานในการให้บริการให้มีความทันสมัย มีธรรมาภิบาล และมีมาตรฐานสากล
นโยบาย
  1. พัฒนากิจการการท่าเรือฯ ให้เสริมขีดความสามารถในการแข่งขัน
  2. สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร โดยคำนึงถึงการอยู่ร่วมกับสังคมและสิ่งแวดล้อม
  3. บริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ที่สามารถควบคุม ตรวจสอบได้
กลยุทธ์การท่าเรือฯ ปีงบประมาณ 2561-2564
        การท่าเรือฯ ได้กำหนดกลยุทธ์และระบุกิจกรรมเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้บรรลุกลยุทธ์ ตัวชี้วัด เป้าหมายขององค์กรและใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานระหว่าง
ปีงบประมาณ 2561-2564 ดังนี้
        กลยุทธ์ที่ 1 การกำหนดทิศทางการเติบโต การแข่งขันขององค์กร และการสร้างระบบการพัฒนางานและหน่วยงานให้สนับสนุนกลยุทธ์องค์กรให้อยู่ในทิศทาง
                           เดียวกันและสอดคล้องกัน
        กลยุทธ์ที่ 2 การสร้างความนิยมและยอมรับ พร้อมสร้างความรู้ ความเข้าใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อกิจการท่าเรือและบทบาทความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ
        กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจและโครงข่ายโลจิสติกส์ที่สนับสนุนกิจการท่าเรือและพัฒนาประเทศ
        กลยุทธ์ที่ 4 การพัฒนาทางกายภาพของท่าเรือ ให้มีความสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ สิ่งแวดล้อม ชุมชน และการบริหารจัดการเมืองท่า
        กลยุทธ์ที่ 5 การพัฒนาธุรกิจหลักให้มีความสามารถในการแข่งขัน เทียบเท่าการจัดการท่าเรือชั้นนำในระดับเอเชีย
        กลยุทธ์ที่ 6 การพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจเกี่ยวเนื่องให้สามารถสร้างรายได้ในสัดส่วนเพิ่มขึ้น ร้อยละ 20 จากรายได้ของกิจการหลัก
        กลยุทธ์ที่ 7 การพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้สนับสนุนการเติบโตระยะยาว ชุมชน ธุรกิจในพื้นที่ และการท่าเรือฯ ให้ได้อัตราผลตอบแทนเทียบเคียงในมาตรฐาน
                           ของตลาด
        กลยุทธ์ที่ 8 การวางตำแหน่งทางการตลาด (Market Positioning) และพัฒนาการบริการลูกค้าให้มีทิศทางชัดเจน และลดค่าใช้จ่ายด้านการขนส่ง สินค้าของประเทศ
        กลยุทธ์ที่ 9 การพัฒนาองค์กร บุคลากร และประสิทธิภาพของระบบงาน นวัตกรรมที่ตอบสนองต้นทุน คุณภาพ และบริการลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างครบวงจร
        กลยุทธ์ที่ 10 การบริหารทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มความสามารถในการตัดสินใจทางการเงิน ลดต้นทุนทางการเงิน และมีมาตรฐานการจัดการทางการเงิน
                             เทียบเคียงกับมาตรฐานระดับสูงในทางธุรกิจ

- นโยบาย คุณภาพ ความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมของท่าเรือกรุงเทพ การท่าเรือแห่งประเทศไทย

- นโยบาย ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน การท่าเรือแห่งประเทศไทย

 
Copyright © 2011 Port Authority of Thailand. All Rights Reserved.