แผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กทท. ระยะยาว ปีงบประมาณ 2565 – 2569
ยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กทท. ระยะยาว ปีงบประมาณ 2565 – 2569 จากกการวิเคราะห์เพื่อหาจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค รวมทั้งวิเคราะห์ความเชื่อมโยงความท้าทายความได้เปรียบด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับแผนวิสาหกิจขององค์กร กทท. ได้มีแนวทางในการกำหนดตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย ระดับยุทธศาสตร์ และระดับแผนงานโครงการ โดยการจัดประชุมเพื่อหารือร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายร่วมกันที่ได้ตั้งไว้ และสามารถบรรลุเป้าหมายขององค์กรที่มุ่งเน้นในด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งประกอบด้วย 2 ยุทธศาสตร์หลัก และ 4 กลยุทธ์ คือ
ยุทธศาสตร์ที่ 1 เสริมสร้างการยอมรับของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อมุ่งเน้นการบริหารความผูกพันกับ
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอกองค์กร
กลยุทธ์ที่ 1.1 พัฒนาการสื่อสารสองทางเพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลที่สำคัญให้แก่พนักงาน
กลยุทธ์ที่ 1.2 การสร้างความเข้าใจการดำเนินงานของ กทท. ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย1
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การยกระดับห่วงโซ่คุณค่า และเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
กลยุทธ์ที่ 2.1 พัฒนาการสื่อสารสองทางเพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลที่สำคัญให้แก่พนักงาน
กลยุทธ์ที่ 2.2 การสร้างความเข้าใจการดำเนินงานของ กทท. ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย