การท่าเรือแห่งประเทศไทย | Port Authority of Thailand

แนวทางการบริหารจัดการและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กทท.

กทท. ได้กำหนดแนวทางการบริหารจัดการและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญ ตามแผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กทท. ระยะยาว (ปี 2564 – 2568) ตามอ้างอิงตามมาตรฐาน  AA1000SES : AA1000 Stakeholder Engagement Standard ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ระบบ SE-AM ของ สคร. โดยได้มีการรวบรวมความต้องการ ความคาดหวัง ที่มีต่อการให้บริการและกระบวนการปฏิบัติงานทั้งด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม  ผ่านช่่องทางต่าง ๆ และจัดทำแผนการดำเนินงานที่สำคัญ เพื่อตอบสนองความต้องการและคาดหวังในแต่ละกลุ่ม ลดผลกระทบเชิงลบและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้มากยิ่งขึ้น 
 
ในปี 2564 กทท. ได้มีแผนการดำเนินงานที่สำคัญเพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มที่สำคัญ โดยมีแนวทางการบริหารและสร้างความสัมพันธ์ เช่น  
1. แผนพัฒนา กทท. สู่การเป็นท่าเรือสีเขียวอัจฉริยะ (Smart Green Port)
2. แผนเพิ่มมาตรฐานการปฏิบัติงานด้วยระบบเทคโนโลยีดิจิทัล
3. แผนพัฒนาช่องทางการติดต่อ ประสานงาน ข้อร้องเรียนและประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
4. กิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนรอบพื้นที่ปฏิบัติการของ กทท. และ NGO ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เช่น การสนับสนุนทุนการศึกษา การพัฒนาอาชีพ การจัดแข่งขันกีฬา การปลูกป่า เป็นต้น
5. แผนการบริหารจัดการและกำกับสัญญาอย่างโปร่งใส
6. แผนการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานและลูกจ้าง เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ ความผูกพันและความสามัคคีภายในองค์กร
7. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร จิตสำนึก และวัฒนธรรมองค์กร

Loading

Skip to content