หน้าที่่ความรับผิดชอบ
อํานาจหน้าที่และความรับผิดชอบ
มีหน้าที่ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แก้ไขปัญหาข้อขัดข้องเบื้องต้นในการให้บริการรวบรวมแนวทางการแก้ไข ของหน่วยงานต่างๆ ประสานงานให้บริการออกของใช้ส่วนตัวและให้บริการของการท่าเรือฯ เกี่ยวกับ หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการขอข้อมูล การเรียกเก็บหรือยกเว้นค่าธรรมเนียม ให้คำปรึกษาแนะนำและ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการเบื้องต้นเกี่ยวกับการส่งออก โดยประสานงานขอข้อมูลจากหน่วยงานของรัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการภายหลังการให้บริการ ควบคุมการฝากเก็บเอกสารของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในการท่าเรือฯ และให้บริการห้องสมุด ทั้งนี้ การท่าเรือฯ ได้แบ่งงานของกองข้อมูลข่าวสารเป็น 2 แผนกดังนี้
แผนกบริการข้อมูลข่าวสาร
ดำเนินงานและควบคุมการให้บริการข้อมูลข่าวสารของการท่าเรือฯ แก่บุคคล หรือหน่วยงานต่าง ๆ รวบรวมข้อมูลข่าวสารของการท่าเรือฯ ที่เผยแพร่ไว้เพื่อจำหน่าย ให้หรือให้ยืม อำนวยความสะดวก พร้อมกับให้คำแนะนำแก่ผู้มาติดต่อขอข้อมูลและประสานงานขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำเอกสารเผยแพร่กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการให้ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการขอข้อมูลข่าวสารเพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการฉบับที่ใช้ปัจจุบัน
แผนกรับเรื่องราวร้องทุกข์