วิสัยทัศน์ พันธกิจ
วิสัยทัศน์ (VISION)
“To be World Class Port with Excellent Logistics Services for Sustainable Growth”
“มุ่งสู่มาตรฐานท่าเรือชั้นนำระดับโลก พร้อมการให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่เป็นเลิศ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน”
ตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ของท่าเรือภายใต้ความรับผิดชอบของการท่าเรือฯ
ท่าเรือกรุงเทพ
“เป็นท่าเรือแม่น้ำที่ได้มาตรฐานสากล สร้างมูลค่าเพิ่ม
ส่งเสริมการค้า การลงทุน
และสนับสนุนธุรกิจ SMEs”
ท่าเรือแหลมฉบัง
“เป็นท่าเรือชั้นนำระดับโลก
เชื่อมโยงโครงข่ายโลจิสติกส์
สู่การค้าโลกแบบไร้รอยต่อ”
ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน/ท่าเรือเชียงของ
“เป็นท่าเรือที่สนับสนุน
การเชื่อมโยงการค้าและ
การขนส่งในอนุภูมิภาค
ลุ่มแม่น้ำโขง”
ท่าเรือระนอง
“เป็นท่าเรือที่สนับสนุนการเชื่อมโยงการค้าและการขนส่งทางฝั่งทะเลอันดามัน”
ค่านิยม (CORE VALUE)
และวัฒนธรรมองค์กร (CORPORATE CULTURE)

พันธกิจ (MISSION)
วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ (STRATEGIC OBJECTIVE)/
ยุทธศาสตร์ (STRATEGY)/กลยุทธ์ (TACTICS)
การท่าเรือฯ ได้กำหนดกลยุทธ์และระบุกิจกรรมเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้บรรลุกลยุทธ์ ตัวชี้วัด เป้าหมายขององค์กร
และใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานระหว่างปีงบประมาณ 2566-2570 ดังนี้
STRATEGIC OBJECTIVE
STRATEGY
TACTICS
