การท่าเรือแห่งประเทศไทย | Port Authority of Thailand

วิสัยทัศน์ พันธกิจ

วิสัยทัศน์ (VISION)

“To be World Class Port with Excellent Logistics Services for Sustainable Growth”

“มุ่งสู่มาตรฐานท่าเรือชั้นนำระดับโลก พร้อมการให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่เป็นเลิศ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน”

ตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ของท่าเรือภายใต้ความรับผิดชอบของการท่าเรือฯ

ท่าเรือกรุงเทพ

“เป็นท่าเรือแม่น้ำที่ได้มาตรฐานสากล สร้างมูลค่าเพิ่ม
ส่งเสริมการค้า การลงทุน
และสนับสนุนธุรกิจ SMEs”

ท่าเรือแหลมฉบัง

“เป็นท่าเรือชั้นนำระดับโลก
เชื่อมโยงโครงข่ายโลจิสติกส์
สู่การค้าโลกแบบไร้รอยต่อ”

ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน/ท่าเรือเชียงของ

“เป็นท่าเรือที่สนับสนุน
การเชื่อมโยงการค้าและ
การขนส่งในอนุภูมิภาค
ลุ่มแม่น้ำโขง”

ท่าเรือระนอง

“เป็นท่าเรือที่สนับสนุนการเชื่อมโยงการค้าและการขนส่งทางฝั่งทะเลอันดามัน”

ค่านิยม (CORE VALUE)
และวัฒนธรรมองค์กร (CORPORATE CULTURE)

พันธกิจ (MISSION)

1. พัฒนาบริการและโครงสร้างพื้นฐานท่าเรือให้มีมาตรฐานในระดับสากล เพื่อสนับสนุนและเป็นกลไกขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ ส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

2. พัฒนาสู่การเป็นศูนย์กลางการเปลี่ยนถ่ายรูปแบบการขนส่ง (Intermodal Transport) ที่เชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งสินค้าและระบบโลจิสติกส์ ทั้งภายในประเทศและในภูมิภาค

3. พัฒนาการใช้ประโยชน์สินทรัพย์ในเชิงธุรกิจ เพื่อให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ได้รับผลตอบแทนในอัตราที่เหมาะสมและสนับสนุนการเติบโตขององค์กร

4. พัฒนาสู่องค์กรสมรรถนะสูง เพื่อสนับสนุนการบริการและการดำเนินงานที่เป็นเลิศ

5. สร้างความเชื่อมั่น และการยอมรับจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและชุมชนโดยรอบต่อการดำเนินกิจการท่าเรือและบทบาทความสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตและความเป็นอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ (STRATEGIC OBJECTIVE)/
ยุทธศาสตร์ (STRATEGY)/กลยุทธ์ (TACTICS)

การท่าเรือฯ ได้กำหนดกลยุทธ์และระบุกิจกรรมเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้บรรลุกลยุทธ์ ตัวชี้วัด เป้าหมายขององค์กร
และใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานระหว่างปีงบประมาณ 2566-2570 ดังนี้

Loading

Skip to content