อํานาจหน้าที่และความรับผิดชอบ
มีหน้าที่ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แก้ไขปัญหาข้อขัดข้องเบื้องต้นในการให้บริการรวบรวมแนวทางการแก้ไข ของหน่วยงานต่างๆ ประสานงานให้บริการออกของใช้ส่วนตัวและให้บริการของการท่าเรือฯ เกี่ยวกับ หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการขอข้อมูล การเรียกเก็บหรือยกเว้นค่าธรรมเนียม ให้คำปรึกษาแนะนำและ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการเบื้องต้นเกี่ยวกับการส่งออก โดยประสานงานขอข้อมูลจากหน่วยงานของรัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการภายหลังการให้บริการ ควบคุมการฝากเก็บเอกสารของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในการท่าเรือฯ และให้บริการห้องสมุด ทั้งนี้ การท่าเรือฯ ได้แบ่งงานของกองข้อมูลข่าวสารเป็น 2 แผนกดังนี้